Mãi là bỉm sửa xinh đẹp với 10 cách giảm mỡ bụng sau sinh đơn giản

Lưu ý: Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể.

Sau thời gian dài mang thai, vùng bụng của phụ nữ thường trở nên chảy xệ, tích trữ nhiều mỡ. Lúc này, bạn cần có những biện pháp thích hợp để làm giảm mỡ bụng sau sinh.

Để da phục hồi lại sau khi sinh, bạn cần một khoảng thời gian tương đối dài. Do đó việc giảm cân sau sinh nhanh nhất thực sự là điều bất khả thi. Tuy nhiên, nếu kiên trì áp dụng 1 trong 10 cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà dưới đây, bạn sẽ thấy việc giảm eo sau sinh không phải là điều quá khó khăn.

1. Nuôi con bằng sữa mẹ là một cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Ít ai biết rằng cho con bú là cách giảm mỡ bụng tự nhiên tại nhà nhanh nhất cho mẹ sau sinh. Ngoài cung cấp nguồn dưỡng chất quan trọng cho bé, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp bạn cải thiện vóc dáng. Khi cho con bú, lượng calorie của mẹ được chuyển vào trong sữa, giúp giảm lượng chất béo trong cơ thể mẹ. Nếu cho con bú sữa mẹ, bạn sẽ giảm cân nhanh hơn so với những bà mẹ khác.

2. Giảm bụng sau sinh bằng cách tập thể dục

tập thể dục để giảm mỡ bụng sau sinh

Khi cơ thể đã hồi phục sau sinh, bạn có thể chọn một hoạt động thể chất phù hợp với mình và nhớ tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu.

  • Có thể bắt đầu bằng việc đi bộ hoặc tập yoga sau khi sinh.
  • Luyện tập với các bài thể dục aerobic hoặc cardio (một loại bài tập chuyên biệt dành cho tim, đốt calorie cao).
  • Bài tập gập bụng hoặc 3 bài tập khác cũng giúp giảm mỡ vùng bụng và giảm calorie.
  • Sau khi cơ thể quen với việc tập thể dục thường xuyên, bạn có thể lựa chọn tập luyện căng cơ nhưng cần có sự đồng ý của bác sĩ.
  • Bài tập căng cơ kích thích sự co cơ, giúp tăng cường sự săn chắc cơ, cải thiện thành phần trong cơ thể và làm giảm chất béo.

Mẹo để đi bộ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

Thực tế, đi bộ là một trong những bài tập giảm mỡ bụng sau sinh mổ rất hữu ích đấy. Khi đi bộ, bạn cần quan tâm những vấn đề sau:

  • Chú ý tốc độ: để tối ưu hóa việc giảm mở bụng, hãy đi bộ nhanh khoảng 30 phút từ 2 – 3 ngày/tuần
  • Tư thế đi bộ: nhằm tối ưu hóa tỷ lệ calorie được tiêu hao, bạn nên đi lưu ý tư thế khi đi bộ như ngẩng cao đầu, ưỡn ngực và vận động cơ mông
  • Thời điểm và cường độ tập luyện: để phương pháp đi bộ giúp giảm mỡ bụng sau sinh đạt hiệu quả, bạn phải có ý thức thường xuyên luyện tập, từ 4 – 5 ngày mỗi tuần. Ngoài ra, thời gian tốt nhất dành cho việc đi bộ là lúc trước khi ăn sáng. Không có nhiều thức ăn trong dạ dày sẽ giúp đốt cháy calorie nhanh hơn và bạn cũng có thể thực hiện các bước đi một cách nhẹ nhàng hơn.

3. Sử dụng đai quấn bụng để giảm mỡ bụng sau sinh

Sử dụng đai quấn bụng (gen quấn bụng) là cách cổ điển và hiệu quả nhất để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Người ta tin rằng sức nén mà băng quấn tác động lên bụng có thể giúp tử cung trở về kích thước ban đầu sớm hơn bình thường. Đây cũng là cách làm giảm bụng sau sinh an toàn với hầu hết các sản phụ.

4. Cách làm nhỏ bụng sau sinh bằng chế độ ăn kiêng

Áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả. Khi thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, bạn có thể giảm cân. Tuy nhiên, khi bạn ngừng thực hiện chế độ này, cân nặng có thể trở lại như cũ hoặc nặng hơn. Do đó, bạn hãy:

  • Thực hiện chế độ ăn kiêng nhằm mục đích giảm cân từ từ, không đột ngột giúp da giữ được tính đàn hồi.
  • Đừng bỏ đói bản thân hoặc chạy theo việc ăn kiêng giảm cân không khoa học.

Dùng thực phẩm chứa protein giúp giảm mỡ bụng sau sinh

Protein cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.

  • Thực phẩm giàu protein còn chứa colagen giúp da săn chắc.
  • Lượng protein nạp vào phụ thuộc vào trọng lượng của cơ thể bạn và mức độ thực hiện các hoạt động thể chất của bạn.
  • Trung bình mỗi ngày bạn nên tiêu thụ 50g protein.

Uống nhiều nước

uống nhiều nước hỗ trợ giảm mỡ bụng sau sinh

Nước rất tốt cho cơ thể, không chỉ giữ ẩm cho da mà còn giúp da đàn hồi. Đây là một cách tuyệt vời để giữ cho làn da khỏe mạnh và săn chắc. Một ly nước ấm vào buổi sáng có thể giúp bạn tẩy sạch các chất độc. Nước ấm làm tăng nhiệt độ cơ thể nên làm tăng cường trao đổi chất và sẽ đốt nhiều calorie hơn. Thế nên hãy cố gắng uống nước ấm bất cứ khi nào bạn khát. Bạn cũng có thể thêm chanh vào, uống một cốc nước ấm pha chanh góp phần đánh tan các mô mỡ sau sinh.

Ăn vặt lành mạnh để giảm eo sau sinh

Bạn có thể ăn vặt, miễn là đồ ăn phải lành mạnh, chứa ít chất béo và đường. Chọn đồ ăn nhẹ như trái cây tươi hoặc ngũ cốc đóng hộp hoặc không đường. Tránh dùng bánh, kẹo, khoai tây chiên và các loại nước uống chứa nhiều đường vì chúng chứa nhiều calorie nhưng lại không có chất dinh dưỡng. Hãy ăn nhẹ các loại thức ăn lành mạnh trong khi cho bé bú nhé.

Ăn ít, ăn nhiều bữa cũng là một cách làm giảm mỡ bụng sau sinh

Hãy chia nhỏ các phần ăn trong ngày, như vậy bạn sẽ luôn cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Đừng bỏ bữa, đặc biệt là bữa ăn sáng. Khi bạn bỏ bữa, bạn có thể sẽ đói hơn và ăn nhiều hơn hoặc chọn ăn các thức ăn nhiều chất béo để cho tiện lợi hơn. Bên cạnh đó, việc nhịn đói sẽ khiến cơ thể làm quen với việc đốt cháy ít calorie hơn.

Sử dụng trà xanh là một liệu pháp giảm eo sau sinh hiệu quả

Trà xanh là một lựa chọn tốt cho việc giảm eo sau sinh vì trà xanh được biết đến là chất hỗ trợ quá trình đốt chất béo. Quan trọng nhất là nó chứa các chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do và cũng giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể giúp giảm cân. Uống trà xanh sau khi tập thể dục có thể cải thiện cân nặng của bạn rất nhiều.

Bổ sung bắp cải vào chế độ ăn là cách giảm mỡ bụng sau sinh tại nhà dễ thực hiện

salad bắp cải hoa quả

Bắp cải có thể giúp bạn giảm eo sau khi sinh bằng nhiều cách. Đầu tiên, đây là nguồn chất xơ tốt nhất giúp cải thiện sự hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời duy trì hoạt động khỏe mạnh của ruột. Ngoài ra, cải bắp còn là loại rau chứa ít calorie và giàu vitamin cần thiết như riboflavin, axit pantothenic và thiamin.

Thưởng thức thức ăn gia vị cay là cách giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Gia vị không những cải thiện hương vị món ăn mà còn có tác động kỳ diệu trong việc giảm lượng mỡ bụng của bạn. Gia vị cay bao gồm các loại như quế, nghệ, tiêu, ớt… giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa tích tụ chất béo bên trong cơ thể.

5. Tẩy tế bào chết là cách hiệu quả làm săn chắc da bụng sau sinh

Một cách hiệu quả để săn chắc da là thoa kem tẩy da chết lên da vùng bụng trong khi tắm.

  • Giúp tăng cường lưu thông máu.
  • Loại bỏ các tế bào chết, giúp da khỏe mạnh và đàn hồi hơn.

6. Massage vùng bụng với kem dưỡng da nhằm thúc đẩy quá trình săn chắc da

Có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm da chứa collagen cũng như vitamin E, C, A và K.

  • Các loại kem này sẽ hỗ trợ quá trình làm săn chắc da sau khi mang thai.
  • Có thể massage với kem dưỡng da để cải thiện lưu thông máu. Nên thực hiện ít nhất 2 lần/ngày để đạt kết quả tốt.

7. Tập suy nghĩ tích cực

thư giãn với trà thảo mộc

Bạn có thể khó chịu khi không thể thay đổi tình trạng chảy xệ của làn da cơ thể. Thay vì suy nghĩ quá nhiều, bạn hãy:

  • Cố gắng giữ cho bản thân thư giãn và kiên nhẫn với chính mình.
  • Tập thở sâu, nghe nhạc và tham gia các hoạt động ngoài trời càng nhiều càng tốt.

8. Hãy kiên nhẫn với mục tiêu giảm mỡ bụng sau sinh

Bạn chỉ nên đặt mục tiêu giảm được 0,5kg/tuần thôi nhé. Hãy nhớ rằng, bạn có thể sẽ mất tới 9 tháng để lấy lại dáng vóc sau sinh. Bạn đừng kỳ vọng là sẽ giảm được cân ngay lập tức. Giảm cân cấp tốc không có lợi cho bạn, nhất là bạn đang trong giai đoạn cần sức khỏe thể chất thật tốt để chăm con đấy.

9. Nhờ đến sự giúp đỡ của bác sĩ/ chuyên gia dinh dưỡng để việc giảm cân sau sinh hiệu quả

Các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể giúp bạn nếu bạn gặp phải khó khăn trong việc giảm bụng to sau sinh. Một số chương trình giảm cân có những kế hoạch đặc biệt dành cho các bà mẹ mới sinh và đang nuôi con bằng sữa mẹ. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc làm sao có được bữa ăn lành mạnh, hãy nhờ các chuyên gia dinh dưỡng hướng dẫn bạn xây dựng thực đơn nhé.

10. Tránh các việc gây căng thẳng ảnh hưởng quá trình giảm mỡ bụng sau sinh

Stress làm giải phóng các hormone cortisol vào máu gây ra mệt mỏi, dễ cáu dắt và tăng cân. Mức cortisol cao cũng có thể khiến bạn thèm đồ ngọt và béo gây khó khăn trong việc giảm mỡ bụng sau sinh. Thay vào đó, bạn nên cố gắng ngủ bù vì giấc ngủ thêm sẽ giúp cơ thể bạn chống lại các hormone gây căng thẳng và cải thiện cảm xúc, từ đó giúp quá trình giảm mỡ bụng sau sinh đạt được nhiều kết quả tích cực hơn.

Nguồn: Internet

Nhằm tạo đều kiện cho các bạn
HỌC SINH, SINH VIÊN, CÁC MẸ BỈM SỮA Ở NHÀ CHĂM CON NHƯNG VẪN KiẾM RA TIỀN
BÁN HÀNG KIẾM TIỀN TRIỆU MỖI THÁNG
BẠN CÓ MUỐN làm công nhân cả đời với mức lương 3 – 4 triệu
Hay thử 1 lần để biết bản thân bạn còn có thể làm những điều tốt hơn hiện tại

Phù hợp với các bạn BÁN HÀNG ONLINE muốn bán thêm mặt hàng, hoặc các mẹ bỉm sửa – nhân viên văn phòng muốn kiếm thêm thu nhập mà KHÔNG CẦN VỐN! Với tiêu chí đem lại nguồn thu nhập thụ động cho mọi người, Kinh nghiệm nuôi con mong muốn tìm kiếm CTV hợp tác lâu dài.

  • Hình thức cộng tác đơn giản, linh hoạt
  • CTV không cần ôm hàng, không cần ship
  • CTV được hưởng chiết khấu cao trên mỗi sp
  • Chuyển tiền hoa hồng theo tuần đúng hạn.

Kiếm tiền cùng KNNC!

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC:

Blog Kinhnghiemnuoicon.vn (KNNC) tạo ra nhằm chia sẻ hững kiến thức, mẹo vặt để chăm sóc và nuôi dưỡng con khôn lớn thành tài. Bạn không mất phí để đọc, chia sẻ hay sử dụng bài viết trên Blog. Chúng tôi không bán dữ liệu cá nhân của bạn cho các nhà quảng cáo và cũng không chia sẻ thông tin trực tiếp nhận dạng bạn (chẳng hạn như tên, địa chỉ email hoặc thông tin liên hệ khác) với những đơn vị này trừ khi được bạn cho phép cụ thể. KNNC không hợp tác với bất kỳ ai và cũng không truyền thông ở bất kỳ kênh nào ngoại trừ FacebookZalo chính thức.
Trân trọng!

Nếu bạn thấy hay, hãy chia sẻ để mang kiến thức này đến với nhiều người hơn nhé!